Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

Hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng

cách để Target đối tượng Facebook tác dụng

Thứ khiến cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng Facebook kết quả, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của khách hàng đạt hiệu quả cao nhất, từ đó cải thiện tình hình buôn bán, tăng bản lĩnh chuyển đổi.

bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê cụ thể cho mình 10 cách Target đối tượng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng Facebook Gia Công nhất, chính xác nhất mà không phải “chuyên gia” nào thì cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

những sai lạc Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads

trước khi đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng người dùng Facebook tác dụng, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai trái mà phần lớn nhà quảng cáo bận bịu phải.

& những sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người sử dụng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của chính bản thân mình sẽ nằm ở trong phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có được phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu hay không!

80% còn lại nó nằm tại đoạn khác có thể các bạn sẽ chưa biết điều này!

Hình ảnh and CONTENT!

đấy là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng phương châm trên Facebook hay là không lại nằm đa phần ở Ảnh và nội dung.

and mình thường gọi nó là cách thức content Target.

chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm và giao lưu và học hỏi đc từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

và khi nắm đc bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đó là các kết quả mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng quý khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá bé dại.

& đương nhiên là bạn bỏ lỡ rất nhiều đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài những tệp target sâu.

số đông những dòng sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng người sử dụng luôn luôn cho công dụng tối ưu nhất, quan trọng là làm tốt khâu Ảnh & nội dung.

Ảnh không cần phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn có thường chăm chú rằng là nhiều khi bạn vừa nói về món đồ gì đấy với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),

… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người sử dụng.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn bên trên trang face cá nhân của công ty cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bước đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?

Việc của người sử dụng là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ auto đi tìm kiếm đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả các cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target cá biệt

Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.

Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

and tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để tác dụng bạn cứ đặt Để ý đến của chúng ta vào người tiêu dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp ví dụ như:

  • sắm sửa thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho mình tác dụng giỏi, có tệp cho bạn tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp người sử dụng kết quả.

Tệp nào tốt thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập trung vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo hình dung người tiêu dùng của công ty.

cụ thể mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.

Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình hoàn toàn có thể vận dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người tiêu dùng quá nhỏ, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người tiêu dùng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

phương thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có tác dụng hay không thôi.

cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target và tập trung vào Ảnh và nội dung nội dung.

and cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên & làm theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự công dụng của nó.

Đó cũng là một cách tốt nhất có thể để bạn tìm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả cao nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một trong những trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.

chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một số trong những món đồ bán lẻ cho một nhóm đối tượng người tiêu dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

and một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm kiếm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....

mỗi cá nhân thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến hóa Facebook)

Hoặc, khi chúng ta mà chạy Ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người sử dụng của doanh nghiệp lại, CPM và gia tốc sẽ tăng rất mạnh. And Chi phí quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& một trong các trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Hình ảnh & content quá tốt, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

đó là các trường hợp mà Zero target có thể phát huy sức mạnh của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc sót lại của bạn là để nó tự động hóa tối ưu quảng cáo cho mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đó là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng mục tiêu.

and dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.

Về công dụng mà siêu target đem đến, cá thể mình bình chọn là: không mấy kết quả, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

& đó là cách target đối tượng người sử dụng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập.

cụ thể bạn có một số cái Clip, and bạn định hướng là người xem đoạn phim này đó là các khách hàng tiềm năng của người tiêu dùng.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình những người đã xem video, & chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.

Cách Tệp Target đối tượng thiết lập cấu hình

Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

tiếp sau bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Chọn đoạn phim bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

chúng ta cũng có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều đoạn Clip cùng một lúc

tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là xong xuôi.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Cách chọn Tệp tùy chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh cấu hình, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

chúng ta có thể thiết lập giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm kim chỉ nam cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có Điểm sáng tương tự như, sở thích, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến chúng ta.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại thông minh khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có được tệp Lookalike đủ quality để vận dụng

Tạo đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập trong mọi trường hợp

thứ nhất là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem Clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo ra được tệp đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh cấu hình đó.

Tạo Nhóm đối tượng gần giống

Bạn lại nhấn vào đối tượng người tiêu dùng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi cuốn nhiều lượng view đoạn phim
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéo nhiều tin nhắn bán sản phẩm

bạn đã có một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có xem xét content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho các đối tượng người sử dụng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem video clip / xem các nội dung bên trên trang web / hoặc nhắn tin cho chính mình / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một cụ thể khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc độ bán sản phẩm 1, khách nhắn tin âu yếm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm lo theo một góc nhìn bán hàng mới, để liên tục thuyết phục chúng ta mua dòng sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh đó là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

đó là 1 cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp thiết lập.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook không ít. Và bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì bạn cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong Group đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với cách thức mình hay dùng là Target bằng content & Ảnh của bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không hoàn thành.

bạn muốn đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất lôi cuốn. Nếu như khách hàng thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng xuất sắc trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn muốn target đối tượng người dùng yêu chó, nhưng không tìm kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng phương châm.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Tại Sao phương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một Clip để lọc đối tượng người tiêu dùng. Đoạn Clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook công dụng Nhất]

đó là cách thức đỉnh tối đa trong các loại target.

Ảnh + nội dung nội dung nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của chúng ta có công dụng hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai suy nghĩ thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu and hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta có thể nhập cuộc khóa huấn luyện đào tạo và huấn luyện quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một đội nhóm đối tượng nhất định với một thời gian and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng người sử dụng ra sao.

sau đó 1 quãng thời hạn, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người tiêu dùng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng.

& khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của chúng ta đến nhóm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất dựa bên trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần Vì Sao mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, hiệu quả lại cho khác nhau.

& nếu như khách hàng chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng không giống nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, and nó không tập trung vào một đội nhóm đối tượng người dùng cụ thể nào.

Nó khiến tài khoản quảng cáo của khách hàng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người dùng.

các chiến dịch về trong tương lai, có thể tác dụng quảng cáo của chúng ta sẽ không đc Gia Công hiệu quả tốt nhất. Cho nên, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.

bên trên đấy là những chia sẻ của mình về các cách target đối tượng người dùng Facebook kết quả. Nếu như khách hàng thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Các bạn buôn bán hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả từng ngày hướng dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook có mặt ...