Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm ra làm sao để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả & giá thành Gia Công nhất? Đó là các thắc mắc thường chạm mặt đối với các người mới bước đầu bước chân vào kinh doanh bán sản phẩm trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ giúp cho bạn replay những thắc mắc này thông qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các hình thức quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng căn bản mà bạn có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thịnh hành

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để biểu đạt ngắn and một Ảnh cuốn hút có kích cỡ 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, website của người sử dụng hoặc một Địa chỉ cửa hàng đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra kim chỉ nam ví dụ đó là những lượt nhấp chuột của công ty chỉ qua 1 Ảnh minh họa ưa nhìn & vài dòng trình làng ngắn gọn đủ lôi kéo.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Hình ảnh khác nhau để đi đến một ra quyết định ở đầu cuối thực sự có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự âu yếm của doanh nghiệp.

Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là tại chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm 1 Hình ảnh and dòng miêu tả ngắn được lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người tiêu dùng hoàn toàn có thể lượt thích trực tiếp trên fanpage, bình luận hoặc có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi chúng ta nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng và giá rẻ giúp Cả nhà tiếp cận người dùng lượt thích fanpage và các người bạn của chúng ta bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

hình thức quảng cáo bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, gồm 1 Hình ảnh và nội dung đc lấy tự động hóa từ một bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện thời không còn quá lạ lẫm gì so với đa số chúng ta nữa. Chỉ cần có một (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán nước ngoài là các bạn có thể dễ dàng tự tạo cho bản thân một tài khoản quảng cáo & lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho Brand Name của chính mình rồi.

nếu như khách hàng làm xuất sắc việc này, không chỉ bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí được Ngân sách chi tiêu quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động được trong việc điều hành và kiểm soát kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt công dụng. Vậy cách để chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của người sử dụng

Cách dễ dàng nhất để có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với các quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Trong khi, bạn cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất làm việc các bạn sẽ được điều hướng đến Trình thống trị quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ thống trị được quảng cáo trên Facebook của bản thân

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn nâng cao giá trị về tên thương hiệu, hay tăng mạnh tương tác nội dung bài viết hoặc tăng mật độ thay đổi... Bạn hãy chọn giữa những mục tiêu kim chỉ nan trong phần phương châm tiếp thị của khách hàng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình hiển thị, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của chúng ta. Bạn có thể tùy chỉnh giới hạn giá thành cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Nếu đây là lần thứ nhất bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với các thông báo quan trọng như non sông, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.

Hình như, chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị thiết đặt cải thiện. Sau khoản thời gian hoàn thành bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng mục tiêu của quảng cáo mà bạn muốn

sau đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và cấu hình thiết lập các thông báo để làm sao để cho phù hợp với đối tượng người sử dụng mục tiêu mà bạn mong muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook tác dụng hay là không còn phụ thuộc rất to lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Nhờ vào kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của công ty, hãy nhắm mục tiêu đối, tượng chi tiết về những thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành động, …

Cách xác định đối tượng người dùng càng cụ thể bao nhiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo của bạn & kết quả mật độ thay đổi sẽ đc nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và đặt ra các tác dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

tiếp theo, bạn phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là vị trí quảng cáo tự động hóa and chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo.

nếu khách hàng chọn lựa chỗ đứng quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của công ty sẽ được Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở các chỗ đứng tương xứng and tối ưu nhất, & có thể hiển thị bên trên cả Instagram and Audience Network.

bạn cũng có thể tùy chỉnh cấu hình chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn cơ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có rất nhiều loại quảng cáo bên trên những nền tảng gốc rễ khác and Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng bạn cũng có thể dễ ợt hình dung đc quảng cáo của mình sẽ có mặt nơi nào & có mặt như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những chỗ đứng mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: setup Chi phí, giá thành quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo các bạn sẽ cài đặt giá cả chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách, chúng ta có thể chọn Chi phí ngày hoặc là giá thành trọn đời.

nếu như chọn giá thành ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách chi tiêu bạn đã đặt ra, nhưng mà không phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể lúc này Ngân sách tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để trong suốt quá trình chạy quảng cáo, túi tiền của mỗi ngày trung bình được xem là 100k. Chi tiêu trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở đoạn là thay vì đặt Chi tiêu theo ngày thì bạn đặt túi tiền trọn gói cho suốt các bước campaign quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp đến là các bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt Chi phí quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo bắt đầu từ bây giờ và 2 là Đặt ngày bước đầu và xong. Còn nếu như bạn đặt Ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày ban đầu chiến dịch và ngày xong cho campaign.

sau thời điểm đã nhắm được đối tượng người sử dụng, lựa chọn chỗ đứng and setup Ngân sách phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

sau đây, bạn hãy lựa chọn fanpage và bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người dùng trên dòng thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng bình thường, hay bên trên máy vi tính...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để chọn lựa nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên Hình ảnh bất kì, Clip hoặc phiên bản trình chiếu & viết nội dung quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho bài viết...

sau khoản thời gian hoàn tất hết các bước ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc biến đổi lại một trong những content cho cân xứng. Khi đã đống ý với tất cả quá trình bên trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.

cách để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như thế nào? Đối với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch vừa đủ, đúng đắn and tiếp nối thường xuyên để hoàn tất.

như vậy sau khi dứt công việc trên thì bấy giờ quá trình còn lại của chúng ta chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường diễn ra trong khoảng 24h, khi được duyệt xong xuôi quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông tin đã xác nhận thắng lợi.

trong quãng công việc chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu bạn cảm thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt tác dụng như bạn mong muốn thì chúng ta cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo các bước sau:

  • truy vấn vào phần trình làm chủ quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở kề bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo các bước này:

  • Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của doanh nghiệp
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook công dụng

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không phải ai cũng biết, nhất là những bạn mới ban đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng đc các bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí được kha khá Chi tiêu quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của campaign.

3.1. Gia Công hóa Ảnh quảng cáo sao để cho phù hợp

đây chính là một trong bước luôn luôn phải có khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp đỡ campaign "nhẹ" tiền and tiếp cận được nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên gốc rễ Facebook luôn luôn có luật pháp khung hiển thị rất tốt dành cho mỗi loại hình Ảnh không giống nhau, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Hình ảnh theo đúng form size Ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, nội dung quality

khi bạn thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu khách hàng chưa sự thật làm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook thì giá cả loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với Anh chị em mới làm quen, nên chọn cách chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào nội dung bài viết bán hàng chính hãng "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, hãy nhờ rằng việc tối ưu Hình ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt đc hiệu quả giỏi mà vẫn Gia Công đc túi tiền.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có rất nhiều liên hệ

so với các nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng tương tác lớn thì khi nào cũng trở thành tác dụng và giá cả sẽ chi phí thấp hơn so với cùng 1 nội dung bài viết mới.

các bài viết bán hàng nên để một thời gian trên trang fanpage để lôi kéo một lượng tương tác thoải mái và tự nhiên trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ tối ưu phí hơn. Vì thế, hãy tạo nên bài content có nội dung quảng cáo thật suất sắc để rất có thể lôi cuốn thêm nhiều lượng tương tác and biến đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ dại campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k túi tiền một ngày nhưng nếu như khách hàng đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia nhỏ dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ dại Chi phí quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn cực tốt để chạy quảng cáo được tác dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động cá thể như giải trí hơn là đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp bọn họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu tác dụng tốt nhất có thể.

bên trên đây là hướng dẫn giúp Cả nhà làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả. Dường như bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng đều có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về ích lợi thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn tối ưu chị phí quảng cáo 1 cách công dụng hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành nghề dịch vụ marketing online. Các bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để lưu ý đến xem làm sao quảng cáo cho công dụng, & mỗi lần Facebook thay đổi chế độ quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của doanh nghiệp bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Lý Do.

Lời kết: Với chia sẻ của chính bản thân mình qua nội dung bài viết trên, mong muốn các bạn sẽ áp dụng tác dụng vào công việc buôn bán của chính bản thân mình and cải thiện kết quả buôn bán ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả từng ngày hướng dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook có mặt ...